Doanh nhân luôn tìm kiếm những ý tưởng mới. Nhưng đa số cơ hội, dù
cho ban đầu nghe có vẻ khả quan, rút cuộc đều thất bại do chi phí tốn
kém, khả năng mở rộng quy mô chậm và lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, kinh doanh online lại
khá hấp dẫn do không phải đối mặt với những rào cản truyền thống. Theo
Entrepreneur, có 4 nguyên nhân lý giải tại sao các doanh nhân nên đầu tư
vào các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
>>> Đọc thêm: Vì sao bạn cần phải có một website khi kinh doanh

1. Khả năng mở rộng đáng kinh ngạc
Không phải mỗi một hãng kinh doanh trực tuyến đều dễ dàng thành công
với tốc độ phát triển theo cấp số nhân. Nhiều doanh nghiệp khi mới bắt
đầu đều nghĩ rằng khách hàng sẽ tự động sẽ tìm thấy họ trên Internet và
doanh thu sẽ ào ào đổ vào túi. Họ cho rằng một vài bài đăng trên
Facebook hay Twitter sẽ biến việc kinh doanh online thành máy cỗ máy thu tiền ảo.
Mở rộng quy mô kinh doanh không hề dễ dàng, cho dù đó là một doanh
nghiệp truyền thống hay doanh nghiệp trực tuyến. Tuy nhiên, kinh doanh
trực tuyến có lợi thế hơn khi không bị giới hạn bởi vị trí địa lý. Họ có
thể tiếp cận mọi khách hàng trên toàn thế giới.
Vì vậy, một khi chiến lược marketing thành công, các doanh nghiệp
kinh doanh trực tuyến có thể dễ dàng mở rộng mục tiêu của mình và tăng
ngân sách để phát triển nhanh chóng.
2. Sự tự do không giới hạn
Nhiều doanh nhân lựa chọn kinh doanh trực tuyến vì sự tự do, thoải
mái mà loại hình kinh doanh này mang lại. Công nghệ hiện đại, máy tính
xách tay, máy tính bảng, các ứng dụng hiện đại cho phép họ điều hành
doanh nghiệp từ bất kỳ địa điểm nào. Bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp một
doanh nhân vừa ngồi nhấm nháp café ở Starbucks vừa làm việc chỉ bằng
chiếc máy tính hoặc thiết bị có kết nối wifi.
>>> Đọc thêm: 5 Lời khuyên để giúp các ông bà chủ setup một văn phòng tại nhà
Kinh doanh online có lợi thế không bị ràng buộc về thời gian
lẫn địa điểm làm việc. Nhiều người coi tự do là động lực để làm việc
chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn khái niệm tự do và để cho thời
gian trôi qua lãng phí. Doanh nhân thực sự là người tôn trọng tự do và
sẽ làm việc chăm chỉ để có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và tham
gia hoạt động bên ngoài – những điều họ đã bỏ lỡ khi có một công việc
hành chính.

3. Chi phí thấp và lợi nhuận cao
Kinh doanh trực tuyến cho phép loại trừ những chi phí khổng lồ mà các
doanh nghiệp thông thường phải chịu, như thuê văn phòng, cửa hàng hay
những rủi ro khi tích trữ kho hàng. Thỏa thuận drop shipping (bỏ qua khâu vận chuyển),
hay thỏa thuận sản xuất theo đơn đặt hàng có thể giảm tối đa các nguy
cơ về tài chính và cho phép duy trì lợi nhuận phù hợp với chi phí trả
trước ít hơn.
Giả sử có một doanh nghiệp bán mũ với các màu khác nhau: đỏ, xanh
dương, xanh lá cây, màu vàng và màu cam. Nếu bán ở những cửa hàng thông
thường, bạn sẽ phải giữ tất cả các màu trong kho bởi vì bạn không biết
khách hàng sẽ lựa chọn màu nào. Nếu không bán được mũ màu vàng, bạn buộc
phải giảm giá và chịu lỗ. Tuy nhiên, thông qua drop-shipping, bạn sẽ
không nhất thiết phải có sẵn hàng hóa ở trong kho, do vậy sẽ giảm được
rủi ro nếu không bán được hàng.
Công việc của bạn chỉ là marketing cho sản phẩm đó và tiếp nhận đơn
hàng. Sau đó, bạn sẽ chuyển đơn hàng cho các đại lý kết nối với bạn. Họ
sẽ đảm nhận trách nhiệm vận chuyển sản phẩm cho khách hàng. Còn bạn sẽ
nhận phần chiết khấu.
>> Xem thêm: Drop shipping- mô hình kinh doanh online vốn 0 đồng
4. Dễ tiếp cận thị trường thế giới
Điều thú vị của kinh doanh trực tuyến là khả năng vận hành 24/7 ở bất
cứ đâu . Không có ranh giới địa lý và không có giờ giấc hoạt động cụ
thể, kinh doanh trực tuyến có thể tạo ra lợi nhuận trên từng giây, ngay
cả trong lúc bạn đang ngủ.
Kinh doanh trực tuyến có thể phát triển mạnh mẽ thông qua việc xây
dựng kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
và các chiến lược quảng cáo trả tiền. Việc tiếp cận bất cứ quốc gia nào
trên thế giới chỉ ở trong tầm tay của bạn. Giới hạn mục tiêu vào các
quốc gia, các khu vực và các nước cụ thể sẽ mang lại lợi thế cho việc
kinh doanh trực tuyến.
>>>Xem thêm: Muốn kinh doanh online phải làm gì? Dĩ nhiên, để bắt đầu bạn nên tạo một website giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình. Bước đầu bạn có thể tự tạo website từ nền tảng Haravan để trải nghiệm bản miễn phí

